1. Home
  2. Hướng dẫn nghiệp vụ
  3. Tổng hợp
  4. Quản lý doanh thu, chi phí
  5. Cập nhật phát sinh liên quan đến doanh thu, chi phí

Cập nhật phát sinh liên quan đến doanh thu, chi phí

Chức năng

  • Ghi nhận mã doanh thu/thu nhập/chi phí cho các giao dịch phát sinh liên quan, phục vụ cho việc tổng hợp dữ liệu khi lên các báo cáo thống kê, phân tích doanh thu, chi phí của Doanh nghiệp.

Hướng dẫn thực hiện

  • Các giao dịch phát sinh liên quan đến doanh thu, chi phí được cập nhật tại các phần hành nghiệp vụ khác nhau trong chương trình.
  • Chứng từ hạch toán doanh thu, thu nhập:
    • Hóa đơn bán hàng.
    • Hóa đơn dịch vụ.
    • Phiếu nhập hàng bán bị trả lại.
    • Hóa đơn điều chỉnh giá.
    • Giấy báo có (Phiếu thu).
    • Phiếu kế toán.
    • Chứng từ khác.

  •  Các chứng từ hạch toán chi phí:
    • Hóa đơn nhập mua – xuất thẳng.
    • Hóa đơn mua dịch vụ.
    • Phiếu thanh toán tạm ứng.
    • Giấy báo nợ (Phiếu chi).
    • Chứng từ khác.

Lưu ý

  • Mã doanh thu/thu nhập/chi phí được khai báo chung trong Danh mục phí, để hiển thị trường Mã phí trên chứng từ nhập liệu, người dùng cần phải khai báo ở chức năng Khai báo các màn hình nhập chứng từ – chọn phân hệ Tiền/ Chứng từ cần hiện/ Thẻ Khác.
  • Mã bộ phận được khai báo trong Danh mục bộ phận, để hiển thị trường Mã bộ phận trên chứng từ nhập liệu khai báo tương tự như Mã phí.
  • Trường hợp hệ thống Danh mục tài khoản tại Doanh nghiệp đã mở chi tiết các tiểu khoản tương ứng theo Bộ phận, khoản mục doanh thu/thu nhập/chi phí thì người dùng có thể sử dụng tính năng Khai báo thông tin bộ phận, mã phí cho tài khoản để khi nhập liệu không phải chọn Mã phí.

Báo cáo kiểm tra, đối chiếu

Updated on 15 Tháng Mười, 2020

Was this article helpful?

Related Articles

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
LIÊN HỆ
0 Shares
Copy link
Powered by Social Snap